วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Tokyo


โตเกียว (Tokyo)
        โตเกียว (東京都 Tokyo) หรือ กรุงโตเกียว เป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น มีระบบการปกครองแบบพิเศษซึ่งรวมการปกครองในรูปแบบจังหวัดและเมืองไว้ด้วยกัน และเป็นเขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก (โดยรวมเขตปริมณฑทลแล้วมีประชากรอาศัยอยู่มากกว่า 35 ล้านคน 35,237,000 คน) โดยเฉพาะในตัวโตเกียวใน 23 เขตปกครองพิเศษในโตเกียว แล้วมีประชากรประมาณ 8 ล้านคน ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในโลกเมืองหนึ่ง ในปี 2548 โตเกียวได้รับการจัดอันดับเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลก โดยในปี 2550 โตเกียวได้เป็นอันดับทีE4 รองจาก มอสโก ลอนดอน และ โซล ตามลำดับโตเกียวตั้งอยู่บริเวณภาคคันโตของญี่ปุ่น คำว่า "โตเกียว" หมายถึง "นครหลวงตะวันออก" ในพื้นที่โตเกียวยังเป็นที่ตั้งของพระราชวังอิมพีเรียล




สถานที่ท่องเที่ยว

   อาซากุซะ



 วัดอาซากูซ่าคันนอนนี้ เป็นวัดเก่าแก่ที่สุดในโตเกียว ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานขององค์เจ้าแม่กวนอิม ที่เป็นทองสัมฤทธิ์ ที่มีขนาดเล็กเพียง 5.5 ซม.เท่านั้น เล่ากันว่าเดิมทีองค์เจ้าแม่นี้จมอยู่ในแม่น้ำ ชาวประมงมาพบและอัญเชิญมาบูชาและได้นำความเจริญมาสู่หมู่บ้าน และมีการสร้างวิหารเล็ก ๆ ไว้ประดิษฐานองค์ท่าน

นภายหลังเกิดเพลิงไหม้วิหารจนหมดแต่องค์เจ้าแม่ไม่เป็นอะไรเลย ก็เลยเป็นที่เล่าขานถึงความศักดิ์สิทธ์ของท่านมาจนมาถึงปัจจุบัน จึงมีผู้คนมาสักการะขอพรกันมากมาย และนอกจากนี้วัดแห่งนี้ยังมีชื่อในเรื่องของ โคมไฟขนาดยักษ์ ซึ่งว่ากันว่าเป็นโคมไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูง 4.5 ม. และในบริเวณเดียวกันก็จะมีร้านค้า มาเปิด ให้นักท่องเที่ยวได้ชมและเช่า เครื่องรางของขลังอันศักดิ์สิทธิ์ของวัดแห่งนี้อีกด้วย

โตเกียวทาวเวอร์





โตเกียวทาวเวอร์ คือหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีความสูง 332.6 เมตร สร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2501


ความรู้สึกของข้าพเจ้า ( นางสาวณิชากร ประสพธนกิจ ม.5 ห้อง 942 เลขที่ 14 )

ข้าพได้มีโอกาสไปเรียนภาษาญี่ปุ่น ที่โตเกียวเป็นเวลาหนึ่งเดือนครึ่ง ซึ่งโรงเรียนที่ข้าพเจ้าไปศึกษานั้นตั้งอยู่ใจกลางเมืองของโตเกียวทำให้ข้าพเจ้าเดินทางไปย่านต่างๆได้อย่างสะดวก ภายในเวลาเกือบๆสองเดือนข้าพเจ้าได้ไปย่านดังๆของเมืองแห่งนี้จนเกือบครบ ข้าพเจ้ามีความประทับใจต่อโตเกียวมาก สิ่งแรกเลยคือครอบครัวที่ข้าพเจ้าไปพักอยู่ด้วยนั้นเป็นเจ้าของโรงเรียนสอนภาษาที่ข้าพเจ้าไปเรียน ตัวบ้านตั้งอยู่ชั้นสี่ของโรงเรียนเลย ครอบครัวท่านดูแลข้าพเจ้าดีมาก ทำให้เกิดความประทับใจ  อีกทั้งข้าพเจ้ายังชอบในความทันสมัยของโตเกียว มีสถานที่ ที่ข้าพเจ้าชอบมากมายเช่น ย่านชิบูย่า กับ ชินจูกุ  อาหารญี่ปุ่นก็เป็นอาหารที่ข้าพเจ้าชอบมากที่สุดชาติหนึ่ง และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น อัธยาศัยที่ดี และความสุภาพนุ่มนวล ทำให้การไปโตเกียวครั้งนี้ ข้าพเจ้าเกิดความประทับใจเป็นที่สุด








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น